วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

วีธีสอบให้ได้เกรด 4ตลอดชีวิต ที่นี้มีคำตอบ ได้ผล 100% !

อันดับเเรกเพื่อนๆจะต้องอย่าท้อกับการเรียนคิดว่าเราเรียนไปเพื่ออนาคตที่ดีของเราเเละจงจำคำนี้ไว้ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้น
ถ้าเพื่อนๆตั้งใจ ที่จะทำมันจริงๆยังไงมันก็ต้องสำเร็จเเน่นอน ถึงคนที่ฉลาดสักเเค่ไหนถ้าไม่อ่านหนังสือไม่ขยัน ก็สอบไม่ได้หรอกเกรดดีๆ
ถึงคนที่ไม่ฉลาด ถ้าตั้งใจอ่านหนังสือขยัน ยังไงก็ต้องสอบได้เกรดดีๆเเน่นอน 



1. ควบคุมภาวะการหลับและการตื่นได้ดั่งใจ
2. ออกกำลังสม่ำเสมอ เพื่อพลังกายที่สมบูรณ์แบบ
3. อ่านหนังสือทุกวัน วันละ 2 ชม.(หรือตามที่คิดว่าเหมาะสมกับคุณ
4. ทำโน๊ตสรุปสั้น ทุกครั้งที่อ่านหนังสือเสร็จ
5. นั่งสมาธิและทบทวนก่อนนอน และ ตื่นนอนทุกวัน 
6. ต้องรู้วิธีเรียนในแต่ละวิชา
7. หลักวิธีเรียนพวกวิชาที่ใช้ความเข้าใจ และวิชาที่ใช้ความจำ
8. ต้องมีความรู้ติดสมอง
9. สุดท้ายเป็นการเพิ่มพลังความมั่นใจในตัวเอง

1.สะสม(Gradal) เรียนอย่างค่อยเป้นค่อยไป สะสมวันละนิดไม่ใช่หักโหมก่อนสอบ 
2.ทำซ้ำ(Repetition) ทบทวน ท่อง และทำแบบฝึกหัดซ้ำๆ 
3.ย้ำรางวัล(Reinforcement) ควรให้รางวัลตัวเอง เมื่อทำงานเสร็จในแต่ละครั้ง เพื่อให้ขยันขึ้น 
4.ขยันคิด(Active Learning) จงใส่ใจคิดตามเสมอ อย่าฟังหรืออ่านไปเรื่อยๆ 
5.ฟิตปฎิบัติ(Practice) ต้องลงมือปฎิบัติให้เกิดความชำนาญไม่ใช่รู้แต่ทฤษฎีอย่างเดียว การลงมือปฏิบัตจริงจะทำให้จำแม่นยำเกิดการถ่ายโยงความจำระยะสั้นให้เป็นระยะยาว 
6.หาทางบังคับตัวเอง(Stimulas Control) โดยอาศัยการจัดสิ่งแวดล้อมเป็นตัวเร่งและกระตุ้น 

จากหลักการเพิ่มประสิทธิภาพการเรียน 6 ประการดังกล่าว ถ้าเราปฎิบัติตนให้ถูกวิธี เราจะประสบผลสำเร็จแน่นอนคะ


>>เราต้องคิดก่อนว่าการอ่านเร็วเป็นเรื่องที่ง่าย
แสนจะง๊าย~...ง่ายสำหรับเรา ทำได้ด้วยการฝึกทีละนิด
>>เวลาอ่านเราควรใช้นิ้วหรือปากกาลากตามที่เราอ่านด้วยนะจ๊ะ
>>ใช้วิธีมองภาพรวมข้อมูลกันก่อนและไม่ต้องอ่าน
ให้ครบทุกคำก็ได้
>>การอ่านเร็วก็ได้ข้อมูลเท่ากับการอ่านช้านั่นแหละ
>>เวลาอ่านเราควรวางกระดาษเปล่าไว้ข้างตัวเสมอ
และคอยจดข้อมูลลงไปด้วยปากกาสีถูกใจเพราะจะได้
ทำให้เราไม่เสียเวลากลับมาหาข้อมูลอีกครั้งเวลาลืม 


เครดิตจาก www.dek-d.com    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น